Thursday, July 7, 2016

Lưu ý khi lắp đặt máy lạnh Mitsubishi âm trần

Để giải quyết vấn đề không khí oi bức thì việc sử dụng máy lạnh dường như là một giải pháp thiết thực nhất hiện nay. Đặc biệt, những phòng có nhiều người như là phòng họp, văn phòng,.. thì độ cần thiết sử dụng máy lạnh trở nên cấp thiết hơn. Và để tăng tính thẩm mỹ bên trong phòng thì việc sử dụng máy lạnh mitsubishi electric âm trần là lựa chọn hoàn mỹ. Và hãy tìm hiểu về những lưu ý này để quyết định được vị trí tốt để lắp máy.



Các vị trí thích hợp để lắp đặt máy lạnh Mitsubihi Electric âm trần


Máy lạnh âm trần là loại thiết bị có 2 dàn là dàn lạnh và dàn nóng. Với những tính năng hoạt động mà chúng được bố trí ở những khu vực khác nhau nhưng được kết nối với nhau thông qua đường ống gas và dây điện dẫn.

1.       Dàn lạnh của máy lạnh


Đây là dàn máy đặt bên trong phòng để cung cấp nhiệt lạnh tương tự như dòng máy lạnh treo tường thông dụng. Nhưng đặc biệt là các bộ phận của máy được lắp sâu bên trong trần nhà, chỉ có một phần bề mặt của máy hay còn gọi là mặt trước máy sẽ nổi trên mặt tường. Trên bề mặt này bạn sẽ thấy có một cửa hút ở giữa và các lỗ tạo khí lạnh được bố trí ở 4 phía của máy. Và cũng tùy thuộc vào từng loại máy điều hòa mà mặt nạ có 2 - 4 cửa thổi gió. (xem chi tiết sản phẩm tại https://mitsubishi-electric.vn )

Và vị trí lắp đặt máy lạnh mitsubishi electric âm trần theo như nhà sản xuất chia sẽ, thì nên chọn vị trí không bị các đồ vật khác cản trở,  để khi máy tạo gió có thể lan tỏa khắp phòng nhanh chóng. Tránh đặt gần những thiết bị tỏa nhiệt cao và ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nhằm tránh tình trạng lãng phí lượng nhiệt lạnh tỏa ra từ máy, đồng thời không làm tiêu tốn lượng điện năng thêm.


 


2.       Dàn nóng của máy lạnh mitsubishi electric âm trần


Có hai bộ phận chính bên trong dàn nóng là máy nén và quạt. Máy nén là bộ phận hoạt động làm tiêu tốn điện năng nhất và có thể chiếm khoảng 95% điện năng tiêu thụ của máy.

Dàn máy được đặt ngoài trời, vì chúng sẽ hoạt động bằng cách máy nén vận hành làm cho cánh quạt quay với tốc độ mà công suất máy cần đạt tới. Vì thế, lắp đặt máy lạnh mitsubishi electric âm trần thì dàn nóng cần được xác định vị trí tốt để đảm bảo việc máy hoạt động ổn định và lâu bền. Sau đây là một số điều cần lưu ý:

-          Không đặt dàn máy trực tiếp trên sàn nhà, để đảm bảo được mức độ hiệu quả việc sử dụng máy lạnh âm trần thì dàn nóng cần lắp trên cao và có thể dùng những thiết bị thích hợp để che chắn.

-          Theo như tiêu chuẩn, thì máy nên tạo khoảng cách so với nền sàn từ 60 cm trở lên. Nhưng cũng không nên lắp đặt quá cao sẽ làm cho thao tác vệ sinh và bảo trì khó khăn.


-          Ngoài ra nên chọn những khu vực thông thoáng và có bóng râm để khi máy hoạt động có thể giảm nhiệt nóng một cách tốt hơn.


1 comment: