Thursday, June 30, 2016

3 Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Với mùa hè nóng bức như hiện nay việc sử dụng máy lạnh thường xuyên gây ra hao tốn điện năng là điều dễ xảy ra. Vì thế chúng ta phải biết cách sử dụng sao cho vừa đạt hiệu quả làm lạnh cao vừa có thể tiết kiệm điện năng ở mức độ tối đa. Bài viết sẽ bật mí cho bạn 3 cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất.


dieu hoa mitsubishi

3 cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất.

1.      Lắp đặt máy lạnh hợp lý

Dựa vào kiến trúc căn nhà của bạn mà chúng ta bố trí thiết bị làm mát thích hợp để máy có thể làm lạnh được cả phòng. Dàn lạnh phải đủ cao (trên 2.5m) để có thể hơi mát có thể lan tỏa khắp trong phòng. Bạn nên lưu ý là không nên để hướng gió thổi trực tiếp vào các vị trí ngồi ở phòng khách hoặc giường ngủ vì dễ gây khó chịu và cảm lạnh cho các thành viên trong gia đình.

dieu hoa mitsubishi

2.      Dùng ống xả nước nên dùng ống nhựa

Ống xả nước nên dùng bằng nhựa cứng chôn âm vào tường và phải có độ dốc thấp hơn dàn lạnh để có thể thoát nước nhanh chóng và tránh tình trạng động sương trên ống làm ố tường. Bạn cũng nên lưu ý rằng dây điện nguồn đi âm nối từ công tắc bảo vệ đến vị trí lắp đặt dàn lạnh để tiện việc cấp nguồn cho máy và giúp máyđiều hoà hoạt động hiệu quả hơn.

dieu hoa mitsubishi

3.      Có thể sử dụng chế độ Dry thay vì chế độ làm mát thông thường

Bạn có biết rằng hơi ẩm chính là một trong những lý do tạo cảm giác ẩm thấp, oi bức, vì thế quá trình khử nước được xem là phương pháp giúp hạ nhiệt cho căn phòng của chúng ta. Căn bản, chế độ Dry có cơ chế làm mát bằng hình thức khử nước nhưng vẫn giữ lại hơi ẩm và trả lại không khí khô ráo nhằm đem đến sự dễ chịu lại cho căn phòng.

dieu hoa mitsubishi

Ngược lại, chế độ Cool hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng quạt, đẩy nhiệt lượng từ trong phòng ra bên ngoài thông qua cục nóng. Dẫn đến việc khi hoạt động, máy sẽ yêu cầu công suất điện rất cao dẫn đến việc bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho hoá đơn tiền điện mỗi tháng. Vì thế, Dry được xem là giải pháp sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất.

Những lưu ý khác để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

  •  Bạn nên đặt dàn nóng (dàn bên ngoài) ở nơi thoáng mát
  • Vệ sinh, rửa dàn ống, cánh quạt thường xuyên theo định kì 3 hoặc 6 tháng/lần để tăng hiệu suất của điều hoà.
  • Khi sử dụng máy nên cài nhiệt độ khoảng 26-28 độ C, không nên đặt nhiệt độ quá thấp sẽ tăng điện năng tiêu thụ (do máy phải hoạt động nhiều hơn để tăng khả năng làm mát). Nếu máy chạy lâu vẫn chưa thấy mát nên liện hệ nhân viên kỹ thuật để sửa chửa kịp thời tránh máy chạy hao tốn điện năng.

No comments:

Post a Comment